Custom Search

รายการบล็อกของฉัน

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

อะไรคือ TV Online

อะไรคือ TV Online  นิยามใหม่ของโทรทัศน์
หากระหว่างที่ดูละครเรื่องโปรดทางทีวี มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งมารบกวนเวลาแห่งความสุข อาจจะหงุดหงิดถึงขั้นอารมณ์เสีย แต่ระบบโทรทัศน์ออนไลน์ (TV Online) หรือที่หลายคนอาจจะเรียกว่า ระบบโทรทัศน์ สตรีมมิ่ง (TV Streaming) จะเข้ามาช่วยเสมือนพระเอกขี่ม้าขาว ให้การรับชมละครเรื่องโปรด สามารถที่จะย้อนหลังไปดูจุดที่พลาดไปได้ แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แบบวินาทีต่อวินาที เพราะนี่คือนิยามใหม่ของโทรทัศน์ในยุคอนาคต

นิยามของทีวีออนไลน์กับโลก Digital ที่เราควบคุมได้
หากให้เปรียบเทียบว่ายุคต่อไปของทีวีจะเป็นเช่นไร คงจะบอกได้เลยว่า มันจะเป็นยุคที่เราควบคุมทุกอย่างผ่านทาง Remote ฟังเพลง, ดูหนัง, โทรศัพท์, ทำงาน, ประชุม และอีกหลายกิจกรรมผ่านทางหน้าจอทีวี เนื่องจากข้อดีที่ทีวีมีขนาดใหญ่กว่าพวก SmartPhone หรือ Tablet จึงเป็นโอกาสทองของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Apple หรือแม้กระทั้งเราอาจจะได้เห็น Facebook TV ก็เป็นได้ แค่เราเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลง และพยายามเรียนรู้อยู่เสมอ เราจะสามารถใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นได้อย่างชาญฉลาด

Follow up:เราจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากเทคโนโลยีทีวีออนไลน์
กำหนดช่องรายการหรือสิ่งที่อยากชม ผ่านระบบใหม่ของ TV Online ด้วยตัวคุณเอง ประโยชน์ของทีวีออนไลน์ไม่เพียงแต่จะเป็นการรับชมรายการที่เราอยากจะดูเท่านั้น แต่หากเราลองดูที่ระบบพื้นฐานของตัว Hardware แล้ว จะพบว่าอุปกรณ์พื้นฐานของ TV Online คือ Internet System ดังนั้นเราสามารถที่จะเดาได้เลยว่ามันไม่เพียงแค่ดูรายการทีวีได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการใช้งาน Internet Browser ไ้ด้อีกด้วย

เพราะ TV Online ในยุคต่อไปเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ททำให้ Apple และ Google เห็นลู่ทาง
เชื่อได้เลยว่า Apple กับ Google นั้น คาดการณ์ไว้แล้วว่า ตลาดเกี่ยวกับ TV Online จะเป็นมากกว่าแค่การรับชมเพื่อความบันเทิง เนื่องจากทั้งสองค่ายยักษ์ใหญ่ต่างพยายามออก Apple TV หรือ Google TV ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน คงมีทีมวิจัยที่มองตลาดตรงนี้ออก ส่งผลให้ Google พยายามพัฒนา Chrome ให้เป็น OS Browser ไม่แน่ ต่อไปอาจจะนำมาบรรจุในระบบของ TV LED หรือมีกล่อง Google Box วางขายทั่วโลกก็เป็นได้

ส่วนของ Apple TV ก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้พยายามเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลากหลายและครอบคลุม เช่น iPhone iPod iPad ที่เราสามารถเปิดให้ระบบ Sync ได้สะดวกผ่านระบบ Wireless Lan
http://www.youtube-nocookie.com/v/DbSpyVvGW34?

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย musa

บทความที่ได้รับความนิยม